คำถามที่พบบ่อย
Qช่องทางการติดต่อในการแจ้งปัญหา
A
QK4 คือใคร
A

เครือข่ายสัญญาณมือถือล่าสุดของไทย (MVNO)
บนโครงข่ายของ NT (โทรคมนาคมแห่งชาติ)
ที่มีเสาสัญญาณ 25,000 ต้น, 75,000 สถานี
คลื่นความถี่ 2100, 2300
เร็ว แรง ชัดทั่วไทย ไม่ต่างจากค่ายอื่น

Qซื้อซิมอย่างไร
A
  • ทำการสั่งซื้อซิม K4 ได้ที่ เว็บไซต์ https://www.k4commu.co.th/
  • กดที่ซื้อเบอร์ใหม่ เลือกเบอร์ที่ชอบ ชำระเงินและรอรับซิมที่บ้านได้เลยค่ะ
Qลงทะเบียนซิม
A

คลิกที่ลิ้งก์ https://www.k4commu.co.th/
ขั้นตอนการอ่านบัตรประชาชน รบกวนตรวจสอบข้อมูลด้วยนะคะ ตอนระบบอ่านข้อมูลบัตรออกมาอาจไม่สมบูรณ์ !! ต้องทำการตรวจสอบและแก้ไขให้ถูกต้องก่อนนะคะ หากระบบพบว่ารหัสหลังบัตร ไม่ตรงกับหน้าบัตร ทำการลบข้อมูลรหัสหลังบัตรแล้วกรอกใหม่ทั้งหมด

Qให้เจ้าหน้าลงทะเบียนซิม
A

หากต้องการให้น้องแอดมินลงทะเบียนซิมให้
รบกวนคุณ ส่งข้อมูลที่ใช้ลงทะเบียนซิมดังนี้นะคะ

  1. 1. รูปถ่ายหน้าซองซิมที่มีเบอร์โทรศัพท์
  2. 2. รูปถ่ายบัตรประจำตัวประชาชนด้านหน้า
  3. 3. รูปถ่ายบัตรประจำตัวประชาชนด้านหลัง
  4. 4. รูปหน้าตรง(ไม่สวมแว่นและหมวก)
  5. 5. เบอร์ติดต่อกลับ
Qซื้อซิมแล้วใช้งานไม่ได้ ทำอย่างไร
A

เบื้องต้นรบกวนคุณ ตรวจสอบการลงทะเบียนซิมก่อนนะคะ
หากลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว
ทำการตั้งค่าเครื่องตามลิ้งค์นี้นะคะ และปิดเปิดเครื่องใหม่อีกครั้ง
วิธีการตั้งค่า APN
การตั้งค่า APN สำหรับอุปกรณ์ Android

  1. 1: ไปที่เมนูการตั้งค่า
  2. 2: เลือก “ระบบไร้สายและเครือข่าย”
  3. 3: เลือก “เครือข่ายโทรศัพท์มือถือ”
  4. 4: เลือก “Access Point Names (APNs)”
  5. 5: แตะที่สัญลักษณ์ ... แล้วเลือก “APN ใหม่”
  6. 6: ที่หน้า “APN ใหม่” ให้กำหนดการเปลี่ยนชื่อโดยเลือกเป็น “k4” และตั้งค่า APN เป็น “internet” จากนั้นกดที่เครื่องหมาย ✓ เพื่อทำการบันทึกการตั้งค่า
การตั้งค่า APN สำหรับอุปกรณ์ iOS
  1. 1: ไปที่เมนูการตั้งค่า
  2. 2: เลือกที่หัวข้อ “เซลลูลาร์”
  3. 3: เลือก “เครือข่ายข้อมูลเซลลูลาร์”
  4. 4: ในหัวข้อ ข้อมูลเซลลูลาร์ ตั้งค่า • APN internet • Username “k4”
  5. 5: เลื่อนลงมาด้านล่าง ในหัวข้อ ฮอตสปอตส่วนบุคคล ตั้งค่า • APN internet • Username “k4”
Qแพ็คเกจหลัก
A

ค่าบริการการใช้งาน แพ็กเกจหลักการใช้งาน
โทรนาทีละ 0.75 บาท/นาที
อินเตอร์เน็ต 1.49 บาท/MB
SMS ข้อความ 2 บาท/SMS
ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม

Qเติมเงินอย่างไร
A

ช่องทางเติมเงินของเราจะมีดังนี้ค่ะ
ระบบคิวอาร์โค้ดนะคะ https://www.k4commu.co.th/ เลือกจำนวนเงิน และกรอกเบอร์ เลือกช่องทางชำระเงิน

  • M Banking แอพพลิเคชั่นทุกธนาคาร
  • Line pay
  • Wechat
  • AliPay
หรือช่องทางอื่นก็จะมี
  • ตู้เติมดี
  • ตู้กะปุก
  • Wepay
Qเติมแพ็คเกจอย่างไร
A

แพ็คเกจเพิ่มเติมดูได้ที่ลิ้งค์นี้เลยนะคะ
https://www.k4commu.co.th/packages

Qวันในซิมหมด ทำอย่างไร
A

ลูกค้าสามารถเติมเงินเพื่อเติมวันในซิมได้ที่ https://www.k4commu.co.th/ เลยนะคะ

Qเติมวันในซิมได้ไหม
A

ขออภัยด้วยค่ะ ไม่มีบริการเติมวันให้นะคะ สามารถเพิ่มวันในซิมได้โดยการเติมเงินผ่าน https://www.k4commu.co.th/ ได้เลยนะคะ

Qซิมหมดอายุ/ซิมซิมตาย
A

ซิมหมดอายุซิมตายแล้วไม่สามารถทำอะไรหรือเอาเบอร์นี้กลับมาได้แล้วนะคะ

Qกรณีซิมหาย/ซิมเสีย
A

จัดส่งซิมใหม่กรณี ซิมเสีย

  1. 1. โอนเงินค่าจัดส่งใหม่ 50 บาท รับซิมการ์ดใหม่ฟรี ที่บัญชีกสิกรไทย ชื่อบัญชี บริษัท เคโฟร์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด เลขที่บัญชี 070-1-90054-5
  2. 2. ทำการแจ้งสลิปโอนเงิน (เจ้าหน้าจะทำการจัดส่งซิมการ์ดให้ใหม่ )
  3. 3. แจ้งชื่อที่อยู่ที่ชัดเจน และเบอร์ติดต่อค่ะ
Qสนใจย้ายค่ายเบอร์เดิมใช่ไหมคะ
A

ข้อมูลที่จะต้องใช้ในการย้ายค่าย

  1. 1.หมายเลขเบอร์โทรศัพท์ที่ต้องการย้าย
  2. 2.ชื่อเครือข่ายเดิม
  3. 3.รหัสย้ายค่าย : ทำการขอรหัสย้ายค่ายโดย กด*151*เลขบัตรประชาชน13หลัก# โทรออก
  4. 4.รูปถ่ายบัตรประชาชนด้านหน้า
  5. 5.รูปถ่ายบัตรประชาชนด้านหลัง
  6. 6.รูปถ่ายหน้าตรง
  7. 7.ที่อยู่ในการจัดส่งซิม และเบอร์ติดต่อ
  8. 8.ส่งข้อมูลให้แอดมินทางไลน์
Qทำไมลงทะเบียนซิมต้องใช้ด้านหลังบัตรประชาชน?
A

K4 ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบกิจการโทรคมนาคม จาก กสทช.เชื่อมต่อความถูกต้องกับกรมการปกครอง และ “กสทช.” พัฒนาระบบลงทะเบียนด้วยวิธี “อัตลักษณ์” หรือที่เรียกว่า “2 แชะอัตลักษณ์” ยืนยันตัวตนด้วยการตรวจสอบใบหน้า (face recognition) พร้อมลงทะเบียนเปิดใช้งานซิมยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชนทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เพื่อเทียบว่าตรงกันหรือไม่ หากไม่ตรง ระบบจะไม่อนุญาตให้ดำเนินการขั้นตอนต่อไป ทำให้ป้องกันการปลอมเป็นผู้อื่น และหยิบบัตรผู้อื่นมาลงทะเบียนได้ หากข้อมูลไม่ตรงกันจะไม่สามารถลงทะเบียนซิมเพื่อเปิดใช้งานผ่านระบบได้ค่ะ

Qใช้งานซิมไม่ได้ ทำยังไง?
A

มี 2 กรณี ที่ใช้ ซิมไม่ได้ คือ

  1. 1.ยังไม่ได้ลงทะบียนซิม
  2. 2.เช็คมือถือที่ใช้อยู่ว่า ล็อคซิมค่ายอื่นหรือไม่?
ให้แก้ไขด้วยการลงทะเบียนซิมก่อน ถ้าเครื่องไม่ล็อคซิมให้ใส่ที่ ซิม1 ก่อนเพื่อจับสัญญาณในครั้งแรก หรือใส่ซิมแล้วปิดเปิดเครื่อง 1 เครื่อง
กดเช็คโปร ดูตามคู่มือที่ซองซิม
ตรวจสอบด้วยตัวเองด้วยบริการ USSD
  • - เช็กยอดเงินและวันคงเหลือ กด *6001# แล้วกดโทรออก
  • - เช็กเบอร์โทรปัจจุบัน กด *6002# แล้วกดโทรออก
  • - เช็กแพ็กเกจหลัก กด *6003# แล้วกดโทรออก
  • - เช็กแพ็กเกจเสริม กด *6004# แล้วกดโทรออก
  • - ปิดบริการดาต้า กด *6005*0# แล้วกดโทรออก
  • - เปิดบริการดาต้า กด *6005*1# แล้วกดโทรออก
  • - ปิดบริการโทรเข้า *6006*0# แล้วกดโทรออก
  • - เปิดบริการโทรเข้า *6006*1# แล้วกดโทรออก
  • - ปิดบริการโทรออก *6007*0# แล้วกดโทรออก
  • - เปิดบริการโทรออก *6007*1# แล้วกดโทรออก
  • - ปิดบริการรับ SMS *6008*0# แล้วกดโทรออก
  • - เปิดบริการรับ SMS *6008*1# แล้วกดโทรออก
  • - ปิดบริการส่ง SMS *6009*0# แล้วกดโทรออก
  • - เปิดบริการส่ง SMS *6009*1# แล้วกดโทรออก
ติดต่อเรา
222 ถนนสวนสยาม,
แขวงคันนายาว, เขตคันนายาว,
กรุงเทพมหานคร, 10230
+66(0)21143961
ติดตามเราได้ที่
  • icon
  • icon
ร่วมเป็นตัวแทน
  • icon
  • icon
K4 Call Center